019 - TA SỐNG CÁC NGƯƠI CŨNG SẼ SỐNG (Giăng 14:19b).

             Từ cổ chí kim, loài người tìm mọi phương cách để đạt đến trường sanh bất tử. Nhưng ai nấy đều thất bại. Cảm tạ ơn Thượng Ðế, Ngài là Ðấng tạo dựng nên loài người, Ngài yêu thương loài người. Ngài không để loài người thất vọng vì sự chết, nên Ngài ban Ðấng Cứu rỗi để cứu họ. Ðấng đó là Chúa Cứu Thế Jesus. Khi đến trần gian và Ngài mạnh mẽ phán với mỗi chúng ta rằng: “Vì ta sống, các con cũng sẽ sống.” (Giăng 14:19b).

             Nói đến sống, chết, thì tất cả chúng ta không ai muốn chết. Nhưng tiếc thay, tất cả chúng ta đều sẽ phải chết! Tại sao vậy? Tại vì tội lỗi xen vào đời sống chúng ta. Nếu tự xét , chúng ta sẽ tự thấy mình là người có tội. Vì: “Nhơn vô thập toàn.”
             Chúng ta có thể phạm một hay nhiều trong những điều sau đây mà Kinh thánh gọi là tội lỗi: “Không công bình, độc ác, tham lam, hung dữ, ghen-ghét, cải lẫy, dối trá, giận dữ; hay mách, dèm chê, chẳng tin kính, xấc xược, kiêu ngạo, khoe khoang, khôn khéo về sự làm dữ, không vâng lời cha mẹ, trái lời giao ước, không có tình nghĩa, không có lòng thương xót.” (Rô ma 1:29-31). Và “gian dâm, ô uế, say sưa, mê ăn uống, cùng những sự khác giống như vậy.” (Ga la ti 5:21). Không rõ Quý vị có phạm một điều nào trong những điều nầy không? Sự thực thì mỗi chúng ta đều tự thấy mình có tội nhiều trước mặt Ðấng Tạo Hóa Thánh khiết của mình!
             Có người nói rằng tôi luôn luôn hướng thiện, tu tâm, tích đức mà! Nhưng Phao lô là một bậc thánh nhơn đã than thở rằng: “Tôi muốn làm điều lành, nhưng không có quyền làm trọn... Khi tôi muốn làm điều lành thì điều dữ dính dấp theo tôi.” (Rô ma 7: 18, 21). Như vậy, làm sao để mình thoát khỏi phạm tội, quả là sự bất năng của loài người. 
             Tôi xin kể chuyện vui, để chúng ta suy gẫm về việc tội lỗi có ở trong chúng ta không? Luật pháp buộc chúng ta phải đóng thuế để Chính phủ có tiền lo việc giáo dục, lo việc y tế cho chúng ta, cũng để chi phí quốc phòng, để có tiền trả lương cho Cảnh sát giữ an ninh cho xã hội v.v… Nhưng thông thường, chúng ta cố gắng khai thuế làm sao để mình trả thuế càng ít càng tốt, miễn là có lợi tối đa cho mình. Nhưng xin nhớ, nếu chúng ta khai gian, là chúng ta có tội với Chúa.
             Một ngày kia, Sở Thuế vụ gởi nhân viên thuế đến giúp Ông A khai thuế, hôm sau Sở Thuế nhận được lá thơ, trong đó có tấm ngân phiếu  $1000 của Ông A. Thơ viết: “Thưa Quý vị ở Sở Thuế, hôm qua sau khi khai thuế, tôi bị lương tâm cắn rứt suốt đêm, không ngủ được, nên hôm nay tôi xin gởi đến Sở Thuế tờ ngân phiếu $1000, để đóng thêm số tiền thuế mà tôi đã khai hôm qua.” Tái bút: “Nếu tối nay lương tâm còn cắt rứt, ngày mai tôi sẽ gởi thêm nữa!”
             Thưa Quý vị, câu chuyện vui nầy nhắc nhở mỗi chúng ta là, vì bản chất tội lỗi, mỗi chúng ta rất dễ phạm tội nầy hoặc tội khác. Một điều nữa được đặt ra để chúng ta suy nghĩ. Ðó là, nếu ai đó vi phạm luật pháp quốc gia và Ông Trưởng Ty Cảnh sát thấy rõ ràng, thì người đó có được yên không? Chắc chắn là không yên và người đó phải bị bắt đưa ra tòa và lãnh án phạt để đền tội của chính mình.
             Ðối với Ðức Chúa Trời thánh khiết, những vi phạm của chúng ta Ngài luôn luôn thấy rõ ràng, và bản án Ngài tuyên phán là: “Linh hồn của cha, cũng như linh hồn của con, linh hồn nào phạm tội thì phải chết.” (Ê xê chi ên 18:4), "bị hình phạt hư mất đời đời" (2 Tê sa lô ni ca 1:9). Ồ, nếu vậy thì tất cả Quý vị và tôi đều phải bị hình phạt vĩnh cửu trong lửa Ðịa ngục sao? Ðúng! Vì: "Tiền công của tội lỗi là sự chết." (Ro-ma 6:23).
             Nhưng có Tin Mừng. Ðó là Ðức Chúa Trời yêu thương chúng ta, “trong khi chúng ta còn là những kẻ tội lỗi, thì Ðức Chúa Trời bằng lòng để cho Con của Ngài là Ðức Chúa Jêsus Christ vì tội của chúng ta mà chịu chết thay cho chúng ta.” Thỉnh thoảng, chúng ta đọc báo thấy những sự hy sinh thật là cảm động. Có một người cha, vì thương con, nên bằng lòng cho Bác sĩ cắt một quả thận của mình, để cứu sống con hấp hối đang chờ có quả thận ghép vào cơ thể. Ðiều nầy giống như mỗi chúng ta là một tội nhơn phải lãnh án phạt “chết” thì Chúa Jesus là Ðấng vô tội bằng lòng chịu lãnh án phạt chết thay cho chúng ta. Ðấng vô tội đã chịu chết thay cho những kẻ có tội. Bởi tình yêu bao la của Chúa Cứu Thế Jesus đã chịu chết, để thay bản án “chết” của Quý vị và tôi. Ðây là một điều tuyệt vời đã xảy ra trên trần thế nầy.
             Nhưng, trong Ðức Chúa Jêsus còn nhiều điều tuyệt vời khác nữa. Một trong những điều đó là Chúa Cứu Thế Jesus sau khi chịu chết để cứu chúng ta, vào lúc 3 giờ chiều Thứ Sáu, là ngày được gọi là "Ngày thương khó" Good Friday. Lúc 6 giờ tối Thứ Sáu, hai Ông Ni-cô-đem và Giô-Sép đã đem xác của Chúa chôn vào một cái huyệt đá. Ðêm Thứ Sáu, ngày Thứ Bảy và đêm Thứ Bảy không có gì xảy ra. Xác Chúa nằm yên trong mộ. Nhưng Sáng ngày Thứ Nhất trong tuần lễ, tức là ngày Chúa nhật, Ðức Chúa Jesus đã sống lại có một Thiên sứ từ trời đến lăn hòn đá cửa mộ (Ma thi ơ 28:2), và Ðức Chúa Jêsus bước ra khỏi mồ mả cách khải hoàn. Ðức Chúa Jêsus là người duy nhất trong cả nhơn loại đã chiến thắng Thần Chết cách vinh quang. Thần chết không giữ được Ngài trong phần mộ. Ngày nay, hằng năm có hàng triệu người khắp nơi trên thế giới, du lịch xứ Do Thái, và đến thăm ngôi mộ của Chúa Jesus. Ðó là ngôi mộ trống.
             Ðức Chúa Jesus đã chiến thắng sự chết. Ngài ban sự chiến thắng nầy cho những ai nhận Ngài làm Cứu Chúa của mình. Thật vậy, chính Chúa Jesus đã phán lời đầy phước hạnh và chắc chắn rằng: “Vì ta sống, các con cũng sẽ sống.” (Giăng 14: 19b).
             Khi ở trại Tị nạn, có nhiều trẻ mồ côi. Nỗi khổ nhất của các em là các phái đoàn Chánh Phủ của các nước thứ ba, thường không chịu nhận cho các em nhỏ mồ côi đi định cư. Một em kia nghe vậy thì khóc. Ba nó hỏi tại sao con khóc? Nó nói con nghe người ta nói trẻ nhỏ không được đi định cư. Ba nó giải thích: “Con đừng lo. Con không phải trẻ mồ côi! Con là con của Ba. Khi Ba đi định cư, con cũng sẽ đi định cư.” Nghe vậy, nó yên lòng. Thật vậy, sau đó, Ba nó có giấy đi định cư, nó cũng đã được đi định cư với Ba nó. Ông không thể bỏ nó ở lại được. Tại vì Ba của nó yêu thương nó.
             Chúa Jesus hứa với Quý vị và tôi rằng: “Ta sống, các con cũng sẽ sống.” Ngài không bao giờ bỏ rơi Quý vị và tôi. Tại vì Ngài rất yêu mến chúng ta. Vì Ngài đã cứu chuộc Quý vị và tôi một giá quá cao! Giá đó không thể đếm bằng đô-la, hay vàng lá. Giá đó là chính giọt huyết vô tội của Ngài. Như Kinh thánh chép: "Trong Ðấng Christ, chúng ta được cứu chuộc bởi huyết Ngài." (Ê phê sô 1:7).
             Có lẽ có Quý vị hỏi rằng: “Việc sống lại, sẽ xảy ra như thế nào?” Kinh Thánh giải thích như sau: “Thượng Ðế sẽ đem những người qua đời trong Chúa Giê xu trở lại cùng với Ngài... Khi có tiếng... kèn của Thượng đế... Lúc ấy, những người qua đời trong Chúa Cứu Thế sẽ sống lại trước hết. Sau đó những người còn sống trên mặt đất, sẽ cùng với họ sẽ được cất lên trong đám mây, để nghênh đón Chúa... và chúng ta sẽ ở với Ngài mãi mãi.” (I Tê sa lô ni ca 4:13-17). Không những, chúng ta là các con dân Chúa được sống lại mà còn được sống trong “thân thể vinh hiển giống như thân thể vinh hiển của Chúa.” (Phi líp 3: 21).
             “Vì ta sống, các con cũng sẽ sống.” Thật là một lời hứa ngọt ngào của Chúa Cứu Thế Jêsus cho các con dân của Ngài. Còn phước hạnh nào hơn! Bao nhiêu tiền cũng không mua được. Cao sang, quyền quý đến đâu cũng không sao so sánh được! Còn một điều tuyệt diệu nữa. Ðó là Ðức Chúa Jêsus hứa chắc chắn với con dân của Ngài rằng: “Ta sẽ trở lại đem các ngươi đi với ta, hầu cho ta ở đâu thì các ngươi cũng ở đó.” (Giăng 14: 3).
             Có điều tôi muốn thưa cùng Quý vị tin thật vui. Ðó là đối với những người tin nhận Ðức Chúa Jêsus thì có niềm hy vọng vững chắc. Hy vọng về điều gì? Hy vọng về sự đoàn tụ đời đời. Ví du: Có gia đình Ông kia là con dân của Chúa, lúc 80 tuổi qua đời, linh hồn Ông được về với Chúa, thân xác của Ông, vợ và các con sẽ đem chôn ngoài mộ. Rồi sau đó, đến ngày già yếu, vợ Ông, các con Ông cũng sẽ qua đời. Linh hồn vợ Ông, con Ông được về với Chúa, còn thân xác cũng được chôn cất…… Ðến Ngày Ðức Chúa Jêsus trở lại thế gian lần thứ hai, Chúa cho thân xác của Ông, của vợ con Ông đều sống lại, được cất lên không trung gặp Chúa. Rồi cả gia đình Ông cùng nhau được ở trong Nước Thiên Ðàng của Ngài. Nghĩa là Ông và vợ con Ông sẽ đoàn tụ đời đời trong Thiên quốc vinh hiển của Ðức Chúa Trời.
             Ô, cảm tạ ơn Chúa Jêsus Ngài đã sống lại và Ngài bảo đảm sự chuộc tội và ban sự sống lại cho chúng ta là những kẻ chịu bước vào vòng tay yêu thương của Ngài. Quý vị có ai muốn bước vào vòng tay yêu thương của Ðức Chúa Jêsus không? Ðức Chúa Jêsus đã hứa chắc chắn rằng: “Vì Ta sống thì các ngươi cũng sẽ sống.” Lời hứa nầy sẽ trở thành Lời Chúa hứa cho chính Quý vị ngay khi Quý vị chấp nhận Ðức Chúa Jêsus làm Cứu Chúa của mình.
             Bây giờ có một trong hai quyết định. Một là, Quý vị quyết định từ chối Lời hứa chân thật của Chúa. Hai là, Quý vị chấp nhận Lời hứa yêu thương của Ngài. Quý vị quyết định sao? Từ chối hay chấp nhận Lời hứa của Ngài? 
             Cầu xin Chúa đoái đến cảm động lòng Quý vị để Quý vị tiếp nhận Ngài làm Cứu Chúa của chính mình và xin Ngài ban phước cho Quý vị. A-men. 
Mục sư Trần Hữu Thành.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét