094 - QUYỀN NĂNG SIÊU NHIÊN (Ma thi ơ 14:22-33).


          Khi Ðc Chúa Giê-xu đã làm phép l biến hóa năm cái bánh và hai con cá cho năm ngàn người ăn no nê còn dư li mười hai gi đy, thì Chúa bo các môn đ hãy xung thuyn đi trước qua bên kia b bin. Còn Chúa thì mt mình lên núi cu nguyn.
         Khi Ðc Chúa Giê-xu lên núi cầu nguyện, thuyn ca các môn đ đã ra ngoài bin khơi, họ gp cơn sóng gió ln, rt nguy him. Có l mt vài môn-đ lúc đó trách Chúa rng: “Mình b cơn bão ny là ti Chúa bo mình qua b bên kia.” Đức Chúa Giê su là Ngôi Hai Ðc Chúa Tri Toàn năng, Ngài biết cơn bão sp đến, vy ti sao Chúa đ các môn đ Ngài chu cnh sóng gió cc kh và him nguy?
Thưa Quý v, trong cuc đi theo Chúa, nhiu khi chúng ta tưởng rng min là làm theo Ý Chúa thì mi vic s “êm đm như mt nước h thu.” Ðiu ny có th là như vy, nhưng có khi không phi là như vy. Vì có nhng lúc Chúa cho chúng ta gp “sóng gió” đ Chúa rèn luyn đc tin ca chúng ta. Cho nên, khi gp khó khăn hoc sóng gió xy đến cho cuc đi, xin chúng ta đng vi cho rng mình đang b Ðc Chúa Tri qu pht như Ngài đã qu pht Giô na b bão.
         Quý v suy nghĩ xem, khi chiếc thuyn ca các môn-đ b “gió ngược nên b sóng v h phi chóng chi vi sóng to gió ln rt nguy him, lúc đó Ðc Chúa Giê-xu đang làm gì? Ðc Chúa Giê-xu đang trên núi cu nguyn. Chúa có cu thay cho h không? Có. Ngài đang cu thay cho h vi Ðc Chúa Cha. Ðc Chúa Tri đang biết tình cnh khó khăn ca h. Ngài đang gi gìn sinh mng ca h trong tay yêu thương ca Ngài. Vy thì h đâu cn phi lo!
       Ngày hôm nay, nếu sau gi th phượng ny, Ðc Chúa Giê-xu phán vi Quý v rng: “Sut trong tun l mi ny Ta s nh đến các con và cu thay cho các con trước mt Ðc Chúa Tri.” Như vy Quý v có yên tâm sng theo ý Chúa sut trong tun l mi ny không?
          Thưa Quý v, điu ny là tht s. Vì Ðc Chúa Giê-xu “đang ng bên hu ngôi Ðc Chúa Tri đang cu nguyn thay chúng ta.” (Rô ma 8:34). Cho nên, Quý v hãy nc lòng cm t ơn Chúa, yên tâm sng theo ý Chúa và hưởng phước bình an trong s quan phòng quý báu ca Ngài. Xin nh Phao lô nói chc chn rng: "…bt k s chết, s sng, các thiên s, các k cm quyn, vic bây gi, vic hu đến, … hoc mt vt nào, chng có th phân r chúng ta khi s yêu thương mà Ðc Chúa Tri." (Rô ma 8:38-39).
         Câu chuyn các môn đ chu cnh sóng gió cc kh và him nguy trên đây đã xảy ra trong ban đêm, nhưng quý báu thay Ðc Chúa Giê-xu “thy các môn đ chèo khó nhc lm.” (Mác 6:48).
         Thưa Quý v, Ðc Chúa Giê-xu là Ðng Quyn năng, Ngài thy mi s. Khi Ðc Chúa Giê-xu ging đo, người ta thy có bn người khiêng mt người bi đến vi Ngài. Ðc Chúa Giê-xu cũng thy như vy, nhưng thy nhiu hơn. Ngài “thy đc tin ca h.” (Lu ca 5:20). Cho nên Ngài phán: “Hi người, ti li ngươi đã được tha.” Phúc Âm Giăng nói Ðc Chúa Giê-xu nhìn thy: “mi điu trong lòng người ta.” (Giăng 2:25). Ðc Chúa Giê-xu đang thy rõ tm lòng yêu kính Chúa ca chúng ta. Và Chúa cũng đang thy nhng ni khó khăn ca chúng ta, Ngài hng lưu tâm giúp đ chúng ta.
           Ðang đêm ti, b bão có l các môn đ đã cu nguyn xin Chúa cho cơn bão chm dt. Ðc Chúa Giê su không nhm li cu nguyn ca h cho cơn bão chấm dứt. Nhưng “…đến canh tư đêm y, Ðc Chúa Jêsus đi b trên mt bin mà đến cùng các môn đ.” (Mathio 14:25). Ðc Chúa Tri không khiến cho ba bn Hê bơ rơ khi b quăng vào lò lửa, nhưng Ngài đến vi họ, nên vua thấy "bốn người" (Đa ni ên 3:25) trong lửa. Cảm tạ ơn Chúa bởi quyền năng kỳ diệu và tình yêu tràn đầy của Ngài, Đước Chúa Trời luôn luôn ở bên cạnh các con cái của Ngài.
         Ti sao khi thuyn mi ri bến ra đi, Ðc Chúa Giê-xu không đi vi các môn đ mà Ngài đi cho đến “canh tư đêm đó” tc là khong 2 gi khuya,  Ngài mi đi đến vi h? Tht ra, nếu Chúa cùng đi vi các môn đ lúc h mi ri bến, chc chn các môn đ không có kinh nghim được hoàn cnh gp khó khăn, và  trong lúc đó h cm thy cn Chúa là dường nào! Nht là h cũng không có dp chng kiến Chúa đi b trên mt bin mà đến vi h.
          Thưa Quý v, có nhng khi chúng ta gp khó khăn, chúng ta cu nguyn Chúa nhiu, nhưng chúng ta thy dường như Chúa xa, không thy Chúa tr li gì c. Các môn đ cũng vy. H b sóng gió gia bin. H trông mong Chúa giúp đ. Nhưng h đi mãi t đu hôm cho ti mt gi khuya vn không thy Chúa giúp đ gì c. Nhưng đến lúc 2 gi khuya, Chúa đến vi h. Hãy tin rng Chúa s đến đúng lúc đ giúp đ chúng ta. Trước hay sau, Ngài vn yêu thương chúng ta.
         Khi tôi b tù ci to, tôi hết lòng cu xin Chúa gii cu tôi. Tôi cu nguyn mt năm, hai năm, ba năm, bn năm, năm năm cho đến sáu năm Chúa mi nhm li cu nguyn ca tôi. Khi Chúa đã nhm li, không nhng Chúa cho tôi ra khi tù mà Chúa còn cho tôi đến Úc bình an và được theo hc Thn Hc Vin đ được hu vic Ngài. Cám ơn Chúa, Chúa vn nhìn thy và Ngài vn nh đến mi chúng ta, cho đến khi Chúa thy thi đim tt, Ngài s làm ơn ln cho chúng ta. Xin nh rng chúng ta thường hay cu xin Chúa và muốn Ngài nhm li ngay nhng vic trước mt, vì chúng ta ch thy hin ti, còn Chúa thy trong quá khứ, hiện tại, và sut c thời gian tương lai trong cõi đi đi na.
        Kinh thánh ghi li rng: “Khi thy Ngài đi b trên mt bin, thì môn đ bi ri mà nói rng: y là mt con ma; ri s hãi mà la lên.” (Mathiơ 14:26).
         Ngày xưa các môn đ thy Chúa là Đấng đáng kính thờ lại tưởng là ma. Ngày nay có người  thy ma mà tưởng lm là đng đáng vâng phc. Ðó là nhng người thy S T vi, thy Sách Phong thy, thy Sách xem bói, thy nhng d đoan lại tưởng là có quyn năng nên tin tưởng và vâng phc.
Có người kiêng c ngày mng mt Tết coi chng ai đó xông nhà s không tt. Chuyn vui k: Có người kia Tết đi coi bói. Thy bói bo xè bàn tay trái ra, người đó vâng li. Bo xè bàn tay phi ra, người đó vâng li. Bo nm bàn tay li. Người đó cũng vâng li. Thy bói nói: “Qu nói Anh là người d nghe dễ bảo!”
Thưa quý v, Chúa cm chúng ta xem bói: Vì .... các thy bói thy s di trá; chúng nó rao chiêm bao phnh di, và ban s yên i lung nhưng.” (Xa cha ri 10:2).
       Chúa trách pht vua Ma-na-se rng “Người… tp tành phép thiên văn và vic bói đim; lp lên nhng đng ct và thy bói. Người làm điu ác trước mt Ðc Giê-hô-va quá chng, chc gin Ngài hoài.” (2 Các vua 21: 6). Cu xin Chúa cho mi Quý v và tôi biết tránh, đng chc gin Ðc Giê-hô-va bng nhng tin tưởng bói toán hoc d đoan. Vì ch có Ðc Chúa Tri Toàn năng, là Ðng có quyn năng “làm ra s bình an và dng nên s tai v (Ê sai 45:7) mà thôi.
        Hi Thánh người Vit Nam bây gi có thói quen là vào ngày Tết, ly ch treo nhng câu Kinh thánh vào cây mai, ri mi người lên ct si ch ly mt câu Kinh thánh đem v, gi là hái lc đu Xuân. Câu Kinh thánh là quý báu. Nhưng chúng ta phi cn thn đng dùng câu Kinh thánh đ xem bói!
         Có người được câu Kinh Thaùnh nói rng: "Ô-xia rp lòng tìm kiếm Ðc Chúa Tri; và người tìm kiếm bao lâu; thì Ðc Chúa Tri khiến cho người đng may mn by lâu. (2 S ký 26:5). Người ny khoe rng thế nào năm nay tôi  cũng được may mn. Vì tôi hái lc đu Xuân có nói đến s may mn. Ðc Chúa Giê su dy rng: "… k nào nghe và làm theo li ta phán đây, thì ging như mt người khôn ngoan ct nhà mình trên hòn đá." (Ma thi ơ 7:24). Li Chúa đ nghe, để suy gẫm và đ làm theo, ch không phi đ coi bói.
Ti sao các môn đ thy Ðc Chúa Giê-xu mà h li tưởng là ma?
Ti vì các môn đ nghĩ rng gia bin, làm sao Ðc Chúa Giê-xu có th đi trên mặt nước đến vi h được. H nghĩ như vy có lý đi vi mọi người, nhưng không có lý đi vi Ðc Chúa Giê-xu. Vì Ngài là Ngôi Hai Ðc Chúa Tri Toàn năng. Có bao gi loài người kêu k chết 4 ngày ri sng li được đâu. Nhưng Ðc Chúa Giê-xu đã kêu La xa rơ chết chôn 4 ngày ri được sng li. Cho nên nếu các môn đ nghĩ cái điu mà mình không th làm được ri tưởng là Ðc Chúa Giê-xu cũng không th làm được thì tht là sai lm.
Ngày nay cũng vy, nếu chúng ta gp nhng khó khăn và thy mình hoàn toàn bó tay, ri nghĩ rng Ðc Chúa Giê-xu cũng phi bó tay như mình thì tht là sai lm. Vì Ðc Chúa Giê-xu là "Đức Chúa Trời quyn năng" (Ê sai 9:5), Ngài làm được mi sự theo ý Ngài muốn.
         Phi e rơ thưa vi Chúa rng: “Ly Chúa, nếu phi Chúa, xin khiến tôi đi trên mt nước mà đến cùng Chúa.” (Mathiơ 14:28). Quý v dám cu xin Chúa như vy không? Phi e rơ dám tin rng Chúa có th giúp cho mình làm điu mà mình không th thc hin được. Ðc Chúa Giê-xu phán: “Hãy li đây.” (Mathiơ 14:29).
         Quý v nghĩ sao v ba ch: “Hãy li đây?” Ðây là li mi gi ca Ðng To Hóa. Ngài bo Phi e rơ hãy vui hưởng quyn phép toàn năng ca Ngài. Ngày nay Chúa cũng đang mi gi Quý v hãy vui hưởng quyn phép toàn năng ca Ngài.
         Phi e rơ tin Chúa, Ông bước ra khi thuyn đi trên mt nước. Nhưng khi thy gió thi mnh quá, Ông s hãi, gn sp xung. Ông la lên rng: “Chúa ôi, xin cu ly con.” Vy thì Ông Phi e rơ có đc tin, nhưng Ông còn s. Ðáng l Phi e rơ tin Chúa c bước đi. Ðng s. Như thế nim tin mi được trn vn.
        Ngày nay cũng vậy, chúng ta quyết tâm tin Chúa, cu xin Chúa cho chúng ta tin cy Chúa hoàn toàn, không lo s. Li Chúa dy rng: “huyết Ngài ra sch ti chúng ta.” Chúa ha rng: “Ta cùng các con cho đến tn thế.” Chúng ta hãy tin chc chn như vy, không đ mt cơn sóng gió nào có th lay chuyn lòng tin nơi Chúa ca chúng ta.
          Cu xin Chúa ban phước cho Quý Ðc gi luôn.            A-men.
Mục sư Trần Hữu Thành.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét